องุ่นยาว

ปัญหาของบุหรี่ไฟฟ้านั้นเป็นปัญหาอีกหนึ่งในปัญหาที่จะเกิดขึ้น ซึ่งปัญหาของบุหรี่ไฟฟ้านั้นจะมีทั้งปัญหาจากเล็กน้อย  และ ยังมีปัญหาในขั้นสูงด้วยเช่นกัน และ เชื่อว่าหลายคนนั้นอาจจะยังไม่รู้ว่าในเรื่องของปัญหาบุหรี่ไฟฟ้านั้นก็เป็นหนึ่งในปัญหาที่สามารถเกิดขึ้นได้ด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาดูกันดีกว่านะครับว่าปัญหาของบุหรี่ไฟฟ้านั้นจะเป็นปัญหาอะไรบ้าง และ เรานั้นจะสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างไรบ้าง 

ใช้ไปนาน ๆ กลิ่นเพี้ยน 

เชื่อว่าหลายคนนั้นอาจจะเคยเจอปัญหานี้อย่างแน่นอนเพราะว่าด้วยการที่เรานั้นใช้จนชิน และ ไม่มีการเปลี่ยนน้ำยา เพราะความชอบ แต่การที่เรานั้นใช้บุหรี่ไฟฟ้าซ้ำ ๆอย่างเช่นเราใช้องุ่นยาว ซ้ำ ๆ มาตลอดเวลา  โดยที่เรานั้นไม่ได้ใส่ใจ ไม่ว่าจะทั้งคอยล์ และ เเทงค์ของน้ำโดยที่เรานั้นไม่มีการหมั่นทำความสะอาดเลย เมื่อถึงเวลาผ่านไปสักพักนั้นจากการสะสมของคราบของน้ำยา และ รวมทั้งคราบจากเผาไหม้ นั้นจะเกิดการสะสมมากขึ้นจนทำให้การทับถมของคราบสกปรกต่าง ๆ นั้นมากขึ้น และ ทำให้น้ำยานั้นเปลี่ยนรสชาติไปจากเดิมนั้นเอง ดังนั้นเราจะต้องหมั่นทำความสะอาดเเทงค์ของเราด้วยเช่นกัน เพื่อป้องกันการเปลี่ยนรสชาตินั้นเอง 

ชาร์ตไฟไม่เข้า เครื่องเปิดไม่ติด 

อีกเรื่องที่หลายคนนั้นมักจะมองข้ามไปอย่างมากเลยนั้นคือในเรื่องของ “การชาร์ตไฟ”  ซึ่งเป็นเรื่องที่หลายคนนั้นมักจะมองข้ามอย่างมาก โดยปัญหาของชาร์ตแบตเตอรี่นั้นมักจะเกิดจากเรื่องง่าย ๆ อย่างมากยกตัวอย่างเช่น การชาร์ตแบตเตอรี่ไว้นานเกินไป หรือ ชาร์ตทิ้งไว้ทั้งคืนก็จะส่งผลให้ไฟนั้นเข้ามาเกินภายในด้วยเช่นกัน หรือ อีกหนึ่งในปัญหานั้นคือในเรื่องของ การเปลี่ยนสายชาร์ตแบตเตอรี่บ่อย ๆ เองก็เป็นอีกหนึ่งในปัญหาที่จะทำให้ชาร์ตไม่เข้าด้วยเช่นกัน 

ขั้วจ่ายไฟจมลงไป

อีกเรื่องที่โอกาสเกิดขึ้นได้น้อยอย่างมากนั้นคือ ขั้วจ่ายไฟจมลงไปในร่องของโมเดล ซึ่งเป็นเรื่อที่จะต้องระวังอย่างมาก วิธีแก้ไขปัญหาเบื้องต้นนั้นให้เรานั้นลอง เอาครีมหนีบ หรือ แหนบลองดึงมาก่อนเบา ๆ นะครับ ต้องรีบดึงแรกง ๆ นะครับเพราะว่าไม่อย่างนั้นอาจจะทำให้จากเดิมที่จม จะกลายเป็นหลุดออกมาได้ ซึ่งนั้นอาจจะส่งผล Pod บุหรี่ไฟฟ้าของเรานั้นเสียได้ด้วยเช่นกัน  ดังนั้นจะต้องระมัดระวงอย่างมากด้วยเช่นกัน ไม่อย่างนั้นอาจจะทำให้ Pod บุหรี่ไฟฟ้าของเรานั้นเสียได้ด้วยเช่นกัน 

ถ้าเราผสมน้ำยาเองได้หรือไม่ 

หลายคนนั้นอาจจะเคยคิดว่าอยากลองเปลี่ยนเป็นคนที่ทำน้ำยาเอง  ซึ่งหลายคนนั้นอาจจะสนใจ และ อยากจะลองทำดูว่าเรานั้นสามารถที่จะเปลี่ยนเป็นคนที่ทำน้ำยาเองได้หรือไม่  คำตอบคือได้ นะครับแต่ว่าเรานั้นอาจจะต้องทำความเข้าใจในส่วนของผสมบ้าง แต่ว่าถ้าหากว่าเรานั้นนำน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าสำเร็จรูปมาผสมกันอย่างเช่น องุ่นยาว ไปผสมกับน้ำอื่น ๆ นั้นอาจจะทำไม่สามารถใช้ได้ และ อาจจะเกิดอันตรายต่อเราด้วยนะครับ 

 

ซึ่งนี้อาจจะเป็นปัญหาระดับสูงของใครหลาย ๆ คนนั้นที่หลายคนนั้นอาจจะสงสัยนะครับ และเชื่อว่าหลายคนนัั้นอาจจะเคยเจอปัญหาเหล่านี้ แต่มั่นใจได้เลยว่าหากเจอปัญหาเหล่านี้นั้นจะทำให้เรานั้นสามารถที่จะแก้ไขปัญหาได้อย่างแน่นอน